728x90 AdSpace

­
  • Bài Nhanh

    Wednesday, May 11, 2016

    Armagnac

    Armagnac

    Armagnac ( / ɑː m ə n ˌ j æ k / ; phát âm tiếng Pháp: [aʁ.maɲak] ) là một loại rượu đặc biệt của các loại rượu mạnh được sản xuất trong khu vực Armagnac ở Gascony thuộc phía Tây Nam nước Pháp. Nó được chưng cất từ rượu vang thường được làm từ hỗn hợp các giống no trắng bao gồm Baco 22A , Colombard , Folle blanche và Ugni blanc, theo truyền thống sử dụng ảnh tĩnh cột chứ không phải là ảnh tĩnh nồi sử dụng trong việc sản xuất Cognac. Sau đó ta được kết quả là một loại rượu mạnh và chúng sẽ được già hóa trong các thùng gỗ sồi trước khi xuất xưởng. Sản xuất được giám sát bởi Viện quốc gia de l'origine et de la qualité (INAO) và Văn phòng Quốc Interprofessionel de l'Armagnac (BNIA).


    Trong  một số tài liệu bằng tiếng Pháp Armagnac là một tinh thần nước (eau-de-vie) của rượu vang được sản xuất tại các phòng ban Pháp của Gers, các Landes và Lot-et-Garonne. Tất cả các tên này được đặt theo tên của tỉnh cũ của Armagnac, mà là một phần của vườn nho Tây Nam.

     Lịch sử

    Nếu cây nhỏ được hiển thị trong khảm của biệt thự Gallo-Roman của Séviac 6 (gần Montréal-du-Gers ), có niên đại từ đế chế La Mã, không có gì khẳng định với sự khởi đầu của nghề trồng nho ở Armagnac là có từ thời đế chế La Mã.
    Một số khảm của các biệt thự Gallo-Roman của Séviac thấy cụm và lá nho. Source: Internet 
    Armagnac được sản xuất từ thời Trung cổ, nhưng sản xuất hàng loạt của nó bắt đầu ở thế kỷ thứ XVII, đỉnh cao của nó là thế kỷ thứ XIX. Eauze (trong Armagnac) và Condom (trong Ténarèze ), cả trong Gers, đều là trung tâm lịch sử và kinh tế.

    Thời trung cổ

    Trong cuộc chinh phục của người Hồi giáo trên bán đảo Iberia, những kẻ xâm lược mang theo với họ nhiều yếu tố văn hóa của họ. Trong số các đối tượng của họ, vẫn là một yếu tố không thể thiếu của y học Ả Rập. Việc chưng cất sau đó được sử dụng để sản xuất các biện pháp y tế và các loại tinh dầu và nước hoa. Các máy chưng cất đầu tiên ở Pháp trước hết là các nhà sư và cũng là Khoa Y học Montpellier với mục đích điều trị: từ các dấu vết đầu tiên của điểm đến y tế, chưng cất trở lại vào thế kỷ thứ XII.

    Nồi chưng cất rượu thời trung cổ
    Source: Internet
    Armagnac là rượu lâu đời nhất được chưng cất ở Pháp và trong quá khứ đã được tiêu thụ cho lợi ích y tế điều trị của nó. Trong thế kỷ 14, một hồng y tên là Vital Du Four tuyên bố nó có 40 đức tính tại tu viện của mình:
    Nó làm cho biến mất tấy đỏ và rát mắt, nó chữa viêm gan, nó chữa bệnh gút, loét, chữa lành các vết thương ở da.
    Thời hiện đại

    Giữa thế kỷ 15 và 17, Armagnac được giao dịch trên thị trường của Saint-Sever, Mont-de-Marsan và Aire-sur-l'Adour . Sau đó, các thương gia Hà Lan đã bắt đầu xúc tiến thương mại rộng rãi hơn.




    • Blogger Bình Luận
    • Facebook Bình Luận

    0 Ý kiến:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Armagnac Rating: 5 Reviewed By: Dung Tran
    Scroll to Top